• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm?

Cập nhật: 2024-03-30 13:15:35

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh sớm là một tình trạng phổ biến xảy ra ở khoảng 30% nam giới. Khi mắc chứng xuất tinh sớm, nam giới sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống tình dục và việc thể hiện bản lĩnh phái mạnh. Nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tâm sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Nhiều nam giới nhận thấy bản thân mắc chứng xuất tinh sớm nhưng do tâm lý tự ti, e ngại đã không đi khám chữa. Thay vào đó họ tự đi mua và sử dụng các loại thuốc chống xuất tinh sớm như một giải pháp tạm thời. Vậy có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm không? Hãy cùng các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tình trạng xuất tinh sớm

Đây được coi là một trong những chứng rối loạn tình dục, đặc trưng bởi sự xuất tinh ngay khi mới đưa dương vật vào âm đạo. Với những đối tượng này, mỗi cuộc yêu thông thường chỉ kéo dài từ 3 đến 5 phút. Tình trạng xuất tinh sớm nếu xảy ra thường xuyên sẽ gây những tác động xấu đến cả người bệnh và bạn tình, làm giảm hứng thú tình dục, dễ căng thẳng, stress.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng xuất tinh sớm ở nam giới như do yếu tố tâm lý lo âu, căng thẳng, stress, do cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hay do ảnh hưởng từ các bệnh nam khoa.

Việc sử dụng các loại thuốc chống xuất tinh sớm có thể coi như một giải pháp cứu cánh để có một cuộc “mây mưa” kéo dài hơn. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng và không điều trị tận gốc tình trạng này có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều các loại thuốc chống xuất tinh sớm, chủ yếu ở dạng gel bôi, dạng xịt và dạng uống.

Thuốc uống: Các loại thuốc uống chống xuất tinh sớm rất đa dạng về chủng loại và giá cả. Người bệnh có thể tham khảo và sử dụng loại thuốc phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc này cần tham khảo và sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Thuốc bôi chống xuất tinh sớm: Có tác dụng gây tê tạm thời và làm to dương vật, các loại gel bôi sẽ giúp nam giới kéo dài khả năng cương dương và chống tình trạng xuất tinh sớm.

Thuốc chống xuất tinh sớm dạng xịt: Đây là loại thuốc có tác dụng nhanh vì nam giới chỉ cần xịt trực tiếp lên “cậu nhỏ” trước khi quan hệ. Bạn không phải dùng đều đặn và định kì mỗi ngày như các phương pháp điều trị khác.

Thuốc chống xuất tinh sớm

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Hậu quả từ việc lạm dụng thuốc chống xuất tinh sớm

Tuy không thể phủ nhận hiệu quả tức thời từ các loại thuốc chống xuất tinh sớm, nhưng nếu nam giới quá lạm dụng sẽ gây ra rất nhiều hệ quả và có thể khiến “cậu bé” ngủ quên vĩnh viễn.

Thực chất các loại thuốc này chỉ giống như các loại thuốc gây tê tạm thời, làm giãn mạch máu ở dương vật, giúp cải thiện tình trạng cương cứng và thời gian quan hệ.

Tác dụng của các loại thuốc này chỉ là bề nổi, giúp giải quyết ham muốn nhất thời chứ không có tác dụng chữa trị tận gốc nguyên nhân gây ra bệnh. Nếu lạm dụng quá nhiều, có thể khiến tình trạng xuất tinh sớm trở nên trầm trọng hơn.

Mất khả năng cương dương

Thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp, khi mới dùng thuốc thấy hiệu quả rất tốt nhưng càng về sau phải tăng liều lượng mới đem lại kết quả. Đây chính là tác hại mà thuốc gây ra, khiến nam giới bị phụ thuộc vào thuốc và mất dần khả năng cương cứng tự nhiên. Nếu không được điều trị tận gốc sẽ dẫn đến chứng rối loạn cương dương thậm chí liệt dương.

Ảnh hưởng đến bạn tình

Các loại thuốc chống xuất tinh sớm thường chứa những thành phần gây tác động xấu cho sức khỏe nếu sử dụng trong thời gian dài. Việc bôi hoặc xịt trực tiếp lên dương vật sau đó đưa sâu vào âm đạo có thể ảnh hưởng đến bạn tình. Chính vì vậy, các bệnh nhân được khuyến cáo rằng nên đeo bao bao su để tránh ảnh hưởng đến đối tác.

Mất khoái cảm

Một vấn đề thường gặp đó là bạn phải đánh đổi thời gian với mức độ khoái cảm của mình. Nam giới có thể kéo dài thời gian nhưng lại tận hưởng được ít hơn. Về lâu dài sẽ khiến bạn mất dần khoái cảm tình dục nếu không được điều trị dứt điểm.

Ngoài ra:

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại thuốc chống xuất tinh sớm với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Nếu người bệnh sử dụng những sản phẩm bán tràn lan, không được kiểm định chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Từ bài viết trên hy vọng bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi “Có nên dùng thuốc chống xuất tinh sớm không?”. Muốn điều trị dứt điểm tình trạng xuất tinh sớm, người bệnh nên tìm đến các cơ sở uy tín để nhận được sự tư vấn và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc đến Phòng khám nam khoa Thái Hà tại địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để nhận sự tư vấn trực tiếp.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo