• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Xuất tinh nóng, rát có phải do mắc viêm tuyến tiền liệt?

Cập nhật: 2024-03-11 08:18:39

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới với nhiều biểu hiện đa dạng và phức tạp. Vậy xuất tinh nóng, rát có phải là do mắc viêm tuyến tiền liệt không? Đây là thắc mắc được nhiều cánh mày râu quan tâm đã gửi đến cho chuyên mục hỏi đáp của phòng khám đa khoa Thái Hà.

“Chào bác sĩ! Em là nam, năm nay 23 tuổi, đã quan hệ tình dục. Em bị tiểu nhiều và mỗi lần quan hệ tình dục cảm giác khi xuất tinh nóng, rát. Em đã đi khám bác sĩ ở phòng khám tư nhân gần nhà thì được biết là bị viêm tuyến tiền liệt, có đơn thuốc uống trong vòng 2 tuần nhưng không thấy đỡ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là đúng không ạ? Liệu có phải là em bị bệnh khác chứ không phải do viêm tuyến tiền liệt không?” (Tuấn Hùng, Hà Nội)

Xuất tinh nóng, rát có phải do mắc viêm tuyến tiền liệt?

Xuất tinh nóng, rát có phải do mắc viêm tuyến tiền liệt?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn! Tuyến tiền liệt là một tuyến chỉ có ở nam giới, có chức năng tạo ra thành phần trong tinh dịch, giúp hỗ trợ và vận chuyển tinh trùng.

Tuyền tiền liệt bị viêm sẽ làm rối loạn chức năng của tiền liệt tuyến, gây ra các triệu chứng liên quan đến đường tiểu và liên quan đến quá trình xuất tinh bao gồm: tiểu khó, thường xuyên đi tiểu, tiểu đêm; đau hoặc nóng rát khi đi tiểu và khi xuất tinh, cảm giác đau và khó chịu ở vùng xương chậu, đau ở háng, bụng…

Như vậy, các triệu chứng mà bạn đang mắc phải như tiểu nhiều và xuất tinh nóng rát khi quan hệ tình dục chính là các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Bạn đã được đi khám và khẳng định bệnh lý thì có khả năng là bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt bạn nhé. Tuy nhiên, có chắc chắn là bị viêm tuyến tiền liệt hay không thì chúng tôi không thể xác định được bởi chúng tôi chưa có đủ thông tin và dữ kiện để đánh giá.

Còn vấn đề sau khi dùng thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt nhưng không thấy đỡ có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau chứ không phải là do chẩn đoán sai bệnh. Trong đó, có thể là chẩn đoán đúng bệnh nhưng vi khuẩn gây bệnh đã kháng thuốc kháng sinh. Do đó, tốt nhất bây giờ bạn nên quay lại phòng khám chuyên khoa Tiết niệu để được xác định lại bệnh lý, kiểm tra lại nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp. Bạn có thể kiên trì khám chữa bệnh tại địa chỉ cũ hoặc nếu cảm thấy không tin tưởng thì có thể lựa chọn những địa chỉ khám chữa nam khoa khác uy tín hơn bạn nhé!

Trong thời gian này, bạn cần thực hiện tốt một số khuyến cáo sau:

Uống nước nhiều hơn bình thường để làm sạch đường tiểu. Cụ thể là uống từ 8-12 lý nước mỗi ngày, đặc biệt là nước cây bông mã đề, nước rau má và nước rau diếp cá …

Tránh uống rượu, đồ uống chứa caffeine như trà hay cà phê, …

Ổn định tâm trạng, tránh lo lắng và mệt mỏi, căng thẳng và mệt mỏi có thể làm gia tăng triệu chứng viêm tuyến tiền liệt.

Vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn, giặt quần lót sạch sẽ và phơi khô hàng ngày trước khi sử dụng.

Tắm nước nóng có tác dụng thư giãn tinh thần rất tốt và giảm đau hiệu quả.

Kiêng quan hệ tình dục khi viêm tuyến tiền liệt chưa khỏi.

Thân ái và chúc bạn chóng khỏe!

Trên đây là câu hỏi: Xuất tinh nóng, rát có phải do mắc viêm tuyến tiền liệt đã được giải đáp bởi các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà. Bạn cũng có thể gửi câu hỏi đến cho chúng tôi bằng cách gọi điện đến số 0365.116.117 hoặc click chuột vào “Bác sỹ tư vấn” dưới đây để nhận sự tư vấn trực tuyến của các chuyên gia.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo