• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cập nhật: 2024-03-07 13:11:39

chương trình ưu đãi khám bệnh

Rối loạn cương dương là tình trạng xảy ra ở rất nhiều nam giới hiện nay. Thông thường, tuổi càng cao thì khả năng mắc chứng rối loạn cương dương càng cao. Nam giới có nguy cơ mắc rối loạn cương dương từ độ tuổi mãn dục trở đi ( khoảng trên 50 tuổi). Tuy nhiên, hiện nay do lối sống không lành mạnh có rất nhiều nam giới trẻ tuổi cũng mắc phải tình trạng này.

Trong nội dung dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tình trạng rối loạn cương dương để có cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Bệnh rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới không thể điều khiển được khả năng cương cứng của dương vật với các biểu hiện như: dương vật chỉ cương cứng được trong một thời gian ngắn, dương vật cương cứng bất thường, suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm thậm chí liệt dương. Tình trạng rối loạn cương dương không chỉ là biểu hiện của việc khả năng quan hệ tình dục bị suy giảm mà còn cảnh báo nhiều chứng bệnh khác như: bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bệnh về thần kinh, mất cân bằng hoormone, béo phì...

Rối loạn cương ảnh hưởng đến người bạn tình như thế nào?

Thực tế, rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của nam giới mà còn tác động không nhỏ đến bạn tình. Có rất nhiều trường hợp tình cảm bị rạn nứt, hôn nhân gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ vì chuyện “chăn gối” không hòa hợp.

Khi không được thỏa mãn tình dục, nữ giới sẽ nảy sinh tâm trạng buồn bực, căng thẳng, lâu dần sẽ dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục, tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt.

Nam giới khi mắc phải chứng rối loạn cương dương thường có tâm lý tự ti, mặc cảm, chán nản, ngại hoặc không muốn đề cập đến những vấn đề nhạy cảm. Nhiều nam giới còn cảm thấy bất lực, không dám quan hệ tình dục vì áp lực không thể làm thỏa mãn bạn tình.

Lời khuyên: Khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên thẳng thắn chia sẻ với bạn tình để nhận được sự chia sẻ, cảm thông và cùng tìm ra cách giải quyết hiệu quả.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới trong đó chúng tôi xin tổng hợp một số nguyên nhân chính sau:

Rối loạn cương dương do ảnh hưởng từ các bệnh lý khác: Một số loại bệnh về tim mạch, huyết áp, lượng choresterone trong máu tăng cao...sẽ làm giảm lượng máu cung cấp tới dương vật, gây ra chứng rối loạn cương dương.

Ảnh hưởng từ phẫu thuật hay quá trình điều trị bệnh: Quá trình điều trị bệnh hay các phẫu thuật ngoại khoa có thể gây chấn thương vùng chậu hoặc sự dẫn truyền của hệ kinh đến dương vật của nam giới.

Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc điều trị bệnh huyết áp cao, thuốc chống trầm cảm cũng có thể gây suy giảm ham muốn tình dục gây rối loạn cương dương.

Do ảnh hưởng của tuổi tác: Hầu hết nam giới đều mắc chứng rối loạn cương dương khi bước vào độ tuổi mãn dục. Tuổi càng cao tình trạng rối loạn cương dương càng nghiêm trọng hơn.

Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học: Quan hệ tình dục quá nhiều, thủ dâm quá đà, thường xuyên sử dụng rượu bia, đồ uống chứa cồn, sử dụng chất kích thích, ăn uống thiếu chất, lười vận động...cũng là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương.

Triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương

Không có ham muốn tình dục, không hứng thú với những chuyện nhạy cảm, dương vật không thể cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn.

Bệnh nhân vẫn có ham muốn tình dục song dương vật lại không đủ khả năng cương cứng để kéo dài hết cuộc yêu dù đã được kích thích bằng nhiều cách khác nhau.

Trường hợp dương vật vẫn có thể cương cứng nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

Dương vật cương cứng nhưng không theo chủ đích và sự điều khiển của nam giới.

Điều trị rối loạn cương dương

Điều trị rối loạn cương dương

Khi bị rối loạn cương dương, cách tốt nhất là nam giới nên đến khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Sau khi xác định chính xác nguyên nhân gây rối loạn cương dương bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp điều trị thích hợp.

Hiện nay có một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương tiêu biểu như: xây dựng chế độ sống khoa học, điều trị tâm lý, điều trị bằng thuốc uống, điều trị bằng thuốc tiêm, thiết bị hút chân không, thuốc đặt vào niệu đạo, phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo. Cụ thể như sau:

Xây dựng chế độ khoa học

Để hỗ trợ điều trị và phòng tránh rối loạn cương dương hiệu quả, nam giới cần ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao đều đặn, tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá hay các đồ uống chứa cồn. Ngoài ra, cần quan hệ tình dục điều độ, khoa học, không thủ dâm thường xuyên.

Điều trị bằng thuốc uống

Thuốc uống chữa rối loạn cương dương có hiệu quả cao (70%) nếu người bệnh tuân thủ đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như: đau đầu, khó tiêu...

Ngoài ra, nam giới cũng có thể tham khảo một số bài thuốc Đông ý trị rối loạn cương dương. Phương pháp này đòi hỏi người bệnh cần kiên trì và tuân thủ đúng theo sự hướng dẫn của thầy thuốc.

Điều trị tâm lý

Để chữa chứng rối loạn cương dương hiệu quả, trước khi giao hợp nam giới nên chuẩn bị tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, lo sợ, mặc cảm...Bên cạnh đó, nên chia sẻ với bạn tình để nhận được sự chia sẻ.

Cấy thuốc vào đường tiểu

Với những trường hợp không muốn tiêm, nam giới có thể lựa chọn phương pháp cấy thuốc vào đường tiểu. Tuy nhiên, phương pháp này gây ra một số bất tiện do làm mất đi cảm giác quan hệ tự nhiên, mất nhiều thời gian trong việc làm quen và bảo quản thuốc.

Bơm

Phương pháp này có hiệu quả cao, làm tăng lượng máu tới dương vật, không khí bị đẩy ra ngoài, thay vào đó máu sẽ dồn về dương vật nhiều hơn dẫn đến cương cứng. Để đạt hiệu quả cao hơn, hãy lắp một vòng khóa vào đế dương vật.

Vòng khóa dương vật

Vòng khóa dương vật giúp cho lượng máu được giữ tại dương vật lâu hơn, từ đó kéo dài thời gian cương cứng. Tuy nhiên, không nên lắp vòng lâu hơn 30 phút, nếu cảm thấy cơ thể lạnh toát, dương vật đau, tê cứng cần tháo vòng ra ngay.

Cấy thiết bị vào dương vật

Cấy thiết bị vào dương vật bao gồm 2 dạng sau:

- Cấy thiết bị có dạng xi lanh vào trong khoang dương vật và bơm căng bằng 1 chiếc bơm gắn trong bìu.

- Thiết bị cấy vào dương vật có dạng que, nửa cứng, đặt trong dương vật và có thể dùng tay để nắn nhằm định hình lại.

Phẫu thuật

Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp các phương pháp trên không mang lại hiệu quả.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo