• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Cập nhật: 2024-01-11 15:07:28

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm niệu đạo ở nam giới có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây, phổ biến nhất trong độ tuổi từ 20 – 35 hay những nam giới đã quan hệ tình dục. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới khi bị viêm niệu đạo lại không hiểu nguyên nhân gây viêm niệu đạo là gì cũng như mơ hồ về các triệu chứng của bệnh. Chính điều này đã khiến bệnh diễn biến dai dẳng nhiều ngày, không chỉ gây nhiều phiền toái, khó chịu mà còn tác động xấu đến sức khỏe của người bệnh.

Nhận biết sớm các nguyên nhân gây viêm niệu đạo sẽ giúp nam giới phòng tránh và điều trị bệnh quả. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây viêm niệu đạo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Do thói quen vệ sinh không đúng cách

Thói quen vệ sinh không đúng cách rất dễ khiến các chất thải tích tụ tại ống niệu đạo, khu vực bao quy đầu, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập, gây viêm nhiễm. Một số thói quen vệ sinh cá nhân sai cách nam giới dễ mắc phải như:

Không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, nhất là sau khi tiểu tiện, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Lười tắm gội, không thay quần lót mỗi ngày.

Mặc quần áo quá chật khiến dương vật bị áp sát, khó thoát khí.

Nam giới lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh, xà bông có độ pH không thích hợp sẽ khiến cơ quan sinh dục bị kích ứng, mẩn đỏ, lở loét gây viêm nhiễm đường tiết niệu, cơ quan sinh dục, hệ nội tiết.

Một số chất tiệt trùng có trong bao cao su, trong các loại thuốc bôi, thuốc xịt dương vật cũng có thể là nguyên nhân gây kích ứng và viêm niệu đạo ở nam giới.

Do thói quen sinh hoạt tình dục

Thói quen sinh dục không khoa học không chỉ gây viêm niệu đạo mà còn khiến nam giới dễ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm khác. Cụ thể như sau:

Quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm, không sử dụng bao cao su dẫn đến lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm trong đó nấm Candida và Chlamydia là 2 tác nhân dễ gây viêm niệu đạo nhất ở nam giới. Các loại nấm này có khả năng sinh sản nhanh chóng, rất dễ lây nhiễm sang các bộ phận khác nếu không biết cách phòng tránh hiệu quả.

Quan hệ tình dục bừa bãi còn dễ khiến nam giới dễ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như: lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn cóc sinh dục...Các loại bệnh xã hội này nếu không được chữa trị kịp thời đều có thể dẫn đến viêm niệu đạo và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Trong đó, điều trị bệnh viêm niệu đạo do khuẩn lậu gây ra tương đối khó khăn, phức tạp và dễ bị tái phát.

Do chấn thương, tai nạn tại cơ quan sinh dục

Một số chấn thương do tai nạn, ngã xe, quan hệ tình dục thô bạo hay thủ dâm không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới.

Cách phòng tránh viêm niệu đạo ở nam giới

Căn cứ vào những nguyên nhân gây viêm niệu đạo chúng tôi vừa liệt kê, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên nam giới nên thực hiện một số biện pháp phòng tránh bệnh như sau:

Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để loại bỏ hết vi khuẩn, các chất cặn bã ra khỏi bàng quang, ống niệu đạo.

Không nên nhịn tiểu vì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại trong bàng quang, niệu đạo phát triển gây viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục khoa học, thủy chung, không quan hệ với gái mại dâm, sử dụng bao cao su để phòng tránh viêm niệu đạo và các bệnh xã hội khác.

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh cọ sát, ép chặt dương vật.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách, nhất là sau khi tiểu tiện, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh, xà bông, sữa tắm dịu nhẹ để tránh gây kích ứng.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây viêm niệu đạo. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám nam khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo