• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Khám nam khoa là khám những gì, có đau không?

Cập nhật: 2024-03-19 14:22:26

chương trình ưu đãi khám bệnh

Khám nam khoa là khám những gì, vai trò của khám nam khoa như thế nào? Việc làm này giúp nam giới sớm phát hiện các bệnh nam khoa từ đó có biện pháp điều trị kịp thời cũng như tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Tuy nhiên, khi nhắc đến khám nam khoa nhiều nam giới lại tỏ ra e ngại một phần vì ngại ngùng, phần khác vì sợ đau nên không dám đi khám nam khoa. Vậy khám nam khoa có đau không? Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản, hy vọng có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này.

Khám nam khoa là khám những gì?

Khám nam khoa có đau không?

Khám nam khoa tổng quát

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát toàn thân gồm vóc dáng, cân nặng, bộ phận sinh dục… Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ hỏi nam giới một số câu hỏi để nắm bắt được tình trạng của bệnh nhân. Đồng thời, thăm khám vùng bụng để thăm dò xem nam giới có khối u hoặc có bị thoát bị vùng bẹn không.

Khám riêng bộ phận sinh dục nam giới

Bước thăm khám này sẽ giúp bác sĩ để xác định xem nam giới có những dấu hiệu tổn thương ở bên trong, bên ngoài hoặc bộ phận sinh dục có dấu hiệu mắc bệnh hoa liễu không. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ tiến hành kiểm tra tinh hoàn để xác định có khối u hay những dấu hiệu bất thường nào không.

Khi đi khám nam khoa, nam giới cũng cần phải làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo… Tuy nhiên, xét nghiệm cụ thể như thế nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn và có sự chỉ định riêng.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Khám nam khoa có đau không?

Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều nam giới, nhất là những người chưa đi khám nam khoa lần nào.

Khám nam khoa là hình thức khám, kiểm tra tổng quát bộ phận sinh dục của nam giới. Qua việc thăm khám nam khoa, nam giới sẽ được kiểm tra tổng thể cơ quan sinh dục, từ đó có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng duy trì nòi giống của nam giới sau này.

Các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết: Khám nam khoa là một thủ thuật đơn giản, không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Đặc biệt, nếu nam giới đi khám nam khoa tại những cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín và chất lượng sẽ được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp thăm khám thì việc khám nam khoa sẽ trở nên đơn giản, an toàn, nhanh chóng và nhất là không gây nhiều đau đớn cho các đấng mày râu.

Khi đi khám nam khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra và hỏi người bệnh (nam giới) những vấn đề mà bạn đang mắc phải cũng như tiền sử bệnh tật của bạn trước đó. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn các kiến thức cơ bản về sức khỏe của nam giới cũng như cách chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nói chung, sức khoẻ sinh sản nói riêng một cách chi tiết. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn những vấn đề có liên quan đến quá trình thăm khám nam khoa giúp nam giới ổn định tâm lý trước khi trải qua các bước thăm khám.

Lưu ý: Trước khi đi khám nam khoa, nam giới cần chú ý giữ tâm lý thoải mái, không nên quá lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều. Bên cạnh đó, nam giới cũng cần tránh quan hệ tình dục trong vòng 48 giờ, nhịn ăn trước khi đi thăm khám và mặc trang phục phù hợp, thuận tiện cho việc thăm khám.

Lời khuyên từ chuyên gia: Khám nam khoa là quá trình không quá phức tạp và không gây nhiều đau đớn. Do vậy, nam giới không nên quá lo lắng khi đi khám nam khoa. Tốt nhất, bạn nên đi khám nam khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/lần hoặc khi có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.


Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp được vấn đề “Khám nam khoa là khám những gì, có đau không?”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo