• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh xuất tinh sớm

Cập nhật: 2024-04-09 14:05:41

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh sớm là nỗi khổ tâm của rất nhiều đàn ông. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Việc nhận biết ra các dấu hiệu của xuất tinh sớm sẽ giúp cho việc điều trị đơn giản và ít tốn kém hơn. Vậy dấu hiệu nhận biết của xuất tinh sớm là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh trong một khoảng thời gian ngắn quan hệ, không theo chủ đích và mong muốn của nam giới. Về lâu dài, xuất tinh sớm làm giảm khoái cảm tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng và có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới nếu không được chữa trị kịp thời.

Các chuyên giá cho biết, tình trạng xuất tinh sớm có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân như: do tâm lý căng thẳng, stress, thể trạng mệt mỏi, do thủ dâm quá nhiều hay ảnh hưởng từ các bệnh nam khoa khác (phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, tiểu đường, dài hoặc hẹp bao quy đầu…).

Triệu chứng xuất tinh sớm

Dấu hiệu của xuất tinh sớm

Xuất tinh ngay khi mới tiếp xúc vào bộ phận nhạy cảm của nữ giới. Nếu điều này chỉ xảy ra trong 1,2 lần đầu quan hệ thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, rất có thể đây là dấu hiệu của chứng bệnh xuất tinh sớm.

Xuất tinh khi dương vật vừa chạm vào âm đạo của phụ nữ. Những trường hợp này thường là lần đầu quan hệ hoặc vợ chồng ở xa, ít khi gặp nhau dẫn đến kích thích hưng phấn quá nhanh.

Chỉ mới suy nghĩ về tình dục hay xem tranh ảnh khiêu dâm đã xuất tinh.

Xuất tinh khi mới quan hệ được vài phút (thường là dưới 3 phút). Theo thống kê, có khoảng 84,6% đàn ông rơi vào trường hợp này.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cách khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Từ những dấu hiệu của việc xuất tinh sớm, có thể tìm ra cách khắc phục tình trạng này cho quý ông.

Giữ tâm lý thoải mái, tự tin trước khi lâm trận.

Không quan hệ khi đang căng thẳng, stress, hay gặp nhiều áp lực tâm lý vì có thể làm giảm chất lượng cuộc yêu.

Tập Yoga là một bài tập rất tốt để điều trị chứng xuất tinh sớm ở nam giới. Khi tập Yoga nam giới có thể điều chỉnh được ham muốn và kiểm soát tốt căng thẳng. Các bài tập Yoga khác nhau có thể cải thiện những chứng bệnh khác nhau như: bệnh trĩ, táo bón, chống liệt dương và tình trạng suy giảm tình dục ở nam giới.

Ngoài ra, bạn có thể luyện tập cơ đấy chậu để có thể kiểm soát tốt và làm chủ việc xuất tinh. Hãy tưởng tượng bạn đang đi tiểu rồi đột ngột dừng lại để co thắt vùng đáy chậu. Lặp đi lặp lại động tác này, thời gian co thắt càng lâu càng tốt. Bạn có thể tập luyện mỗi ngày 2,3 lần và mỗi lần khoảng 20 nhịp. Kiên trì tập luyện trong vòng 1,2 tháng chắc chắn sẽ giúp bạn kiểm soát tốt khả năng xuất tinh của mình.

Sử dụng bao cao su để làm giảm sự ma sát giữa dương vật và âm đạo, từ đó kéo dài thời gian xuất tinh hơn. Bạn có thể sử dụng 2 “áo mưa” cùng lúc hoặc sử dung loại “áo mưa” có tính năng hỗ trợ kéo dài thời gian giao hợp.

Ăn uống điều độ, đủ chất, bổ sung các thực phẩm có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực như các loại thịt màu đỏ, thịt dê, rau, củ, quả chứa nhiều vitamin C…

Dùng các loại thuốc chống xuất tinh sớm như các dạng thuốc uống, thuốc bôi hay dạng xịt. Tuy nhiên, đây chỉ được coi là một giải pháp tạm thời chứ không chữa trị được tận gốc căn nguyên của bệnh. Khi sử dụng những loại thuốc này, nam giới cần tham khảo và tìm hiểu kĩ, tránh lạm dụng vì có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Việc điều trị xuất tinh sớm cần phải có thời gian và sự giúp đỡ tích cực từ phía người nữ. Nam giới khi mắc xuất tinh sớm cũng không nên tự ti, mặc cảm khiến bệnh khó chữa hơn. Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, ăn uống và luyện tập điều độ kết hợp với các bài tập cho “cậu nhỏ” sẽ rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà về những dấu hiệu nhận biết của tình trạng xuất tinh sớm. Nếu muốn tìm hiểu thêm về chứng bệnh xuất tinh sớm hay các bệnh lý nam khoa khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo