• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền [phẫu thuật mổ cắt trĩ]

Cập nhật: 2024-03-02 10:13:27

chương trình ưu đãi khám bệnh

Chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền hay phẫu thuật mổ cắt trĩ có tốn kém lắm không? Hiện nay, có rất nhiều người mắc bệnh đang muốn tiến hành phẫu thuật cắt trĩ để điều trị dứt điểm các búi trĩ nhưng lại đang băn khoăn về mức chi phí mổ cắt trĩ. Thấu hiểu được lo lắng đó, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin xoay quanh vấn đề này.

Chi phí phẫu thuật mổ cắt trĩ hết bao nhiêu tiền?

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ được hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là những tổn thương ở hậu môn. Khi những tĩnh mạch ở hậu môn chịu phải một áp lực gì đó đè nén sẽ khiến máu không lưu thông được, lâu ngày sẽ sưng phồng và hình thành lên các búi trĩ. Bệnh trĩ xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới và do rất nhiều nguyên nhân gây nên.

Bệnh trĩ được chia làm 2 loại cơ bản, đó là: trĩ nội và trĩ ngoại.

Trĩ nội: Là tình trạng các búi trĩ nằm ở trong hậu môn, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ phát triển dần lên theo các cấp độ và sa ra ngoài hậu môn.

Trĩ ngoại: Là tình trạng các búi trĩ nằm ở bên ngoài hậu môn, người bệnh có thể quan sát được búi trĩ của mình.

Trĩ tổng hợp: Là loại tình trang người bệnh cùng lúc mắc cả trĩ nội và trĩ ngoại, loại trĩ này có biến chứng rất phức tạp.

Trên thực tế thì bệnh trĩ sẽ không gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe cho người bệnh. Tuy nhiên, búi trĩ xuất hiện sẽ khiến cho hậu môn thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, gây cảm giác đau đớn, vướng víu và khó chịu cho người bệnh. Bệnh trĩ còn gây cản trở quá trình đi cầu, đi cầu đau buốt vùng hậu môn, thậm chí còn chảy máu. Hậu quả của bệnh trĩ để lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa có nhận xét: bệnh trĩ nếu không được chữa trị sẽ không thể tự khỏi, bệnh sẽ càng ngày càng phát triển nặng thêm và gây nên những biến chứng rất lớn như: gây tắc mạch, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn,...Do đó, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan, hãy mau chóng đi kiểm tra,  khám bệnh càng sớm càng tốt để có phương pháp chữa bệnh phù hợp và cho hiệu quả cao.

Chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền, phẫu thuật mổ cắt trĩ có tốn kém không?

Có rất nhiều trường hợp người mắc bệnh muốn biết những thông tin liên quan đến vấn đề chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền, phẫu thuật mổ cắt trĩ có tốn kém không? Các bác sĩ Phòng khám Thái Hà cho biết, rất khó để có thể đưa ra được một mức chi phí phẫu thuật cắt búi trĩ bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà chỉ khi thăm khám cụ thể mới có thể có đẩy đủ thông tin.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Nhìn chung, chi phí chữa bệnh trĩ do một số yếu tố quyết định như:

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh trĩ

Bệnh trĩ là thuật ngữ nói chung để bao gồm bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại. Tùy từng loại bệnh trĩ mà sẽ có chi phí phẫu thuật chữa bệnh sẽ khác nhau. Chi phí mổ trĩ nội sẽ khác với chi phí cắt trĩ ngoại. Bởi thường thì do đặc điểm bệnh trĩ nội là những búi trĩ ở bên trong nên người bệnh thường không biết là mình đã mắc bệnh, chỉ đến khi bệnh nặng thì mới phát hiện ra. Khi đó thì bệnh đã có diễn biến phức tạp hơn, quá trình điều trị bệnh tốn thời gian và công sức hơn, từ đó chi phí sẽ cao hơn.

Như đã biết thì bệnh trĩ có nhiều mức độ mắc bệnh, từ nhẹ đến nặng. Tùy vào mức độ bệnh của mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp chữa bệnh phù hợp, sử dụng thuốc hay các phương pháp tự nhiên để điều trị bệnh trĩ được đánh giá là một trong những phương pháp chữa bệnh hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng điều trị cho bệnh trĩ cấp độ 1 và 2. Bệnh ở cấp độ 3, 4 khi tình trạng bệnh đã trở nặng thì sẽ có quá trình điều trị bệnh phức tạp hơn, bác sĩ cần phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ, quá trình điều trị bệnh lâu hơn. Như vậy, mức chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Tình trạng mắc bệnh của mỗi người sẽ quyết định rất nhiều vào mức chi phí. Để có thể tiết kiệm chi phí cũng như có quá trình chữa bệnh nhanh chóng và an toàn cho hiệu quả cao thì nên đi khám chữa bệnh ngay khi ở giai đoạn đầu để được chữa bệnh sớm nhất.

Phụ thuộc vào phương pháp chữa bệnh

Trong y khoa hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh trĩ. Đối với những búi trĩ lớn có thể kể đến một số phương pháp như: thắt búi trĩ, sử dụng tia laser để cắt trĩ, cắt trĩ longo, phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT và phương pháp PPH,...Mỗi phương pháp trên sẽ đòi hỏi những kỹ thuật khác nhau, cũng như có hiệu quả chữa bệnh khác nhau, do đó mà chi phí chữa bệnh trĩ cũng sẽ có sự dao động.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT và phương pháp PPH là phương pháp được ứng dụng nhiều hiện nay vào trong quá trình chữa bệnh trĩ. Phương pháp này cho hiệu quả vượt trội hơn hẳn những phương pháp khác, tuy có mức chi phí cao nhưng đem lại hiệu quả cao và an toàn, búi trĩ được loại bỏ hoàn toàn, phương pháp hạn chế được tối đa những đau đớn và biến chứng sau hậu phẫu. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp này vào trong điều trị, được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị và cho đánh giá rất cao.

Phương pháp điều trị là yếu tố quyết định lên mức chi phí chữa bệnh. Tuy nhiên, người bệnh không nên tiết kiệm chi phí bằng cách lựa chọn cho mình những phương pháp chữa bệnh không tốt, bởi nó sẽ gây nhiều đau đớn và biến chứng trong quá trình điều trị. Phương pháp HCPT và phương pháp PPH có mức chi phí không quá chênh lệch so với những phương pháp khác, đổi lại cho bạn hiệu quả chữa bệnh vượt trội hơn hẳn.

Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Tình trạng sức khỏe bệnh nhân cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến mức chi phí chữa bệnh trĩ. Những bệnh nhân có dấu hiệu búi trĩ bị viêm, có hiện tượng rối loạn máu đông thì cần phải điều trị tình trạng bệnh lý đó trước sau đó thì mới có thể tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Như vậy mà  mức chi phí chữa bệnh trĩ sẽ kéo thêm một khoản chi phí chữa bệnh trước đó.

Trường hợp bệnh nhân có sức đề kháng yếu, thì quá trình hồi phục bệnh sẽ lâu hơn so với những người khỏe mạnh bình thường. Như vậy, mức chi phí chữa bệnh cũng sẽ tăng lên.

Phụ thuộc vào cơ sở y tế chữa bệnh trĩ

Mỗi một bệnh viện, phòng khám sẽ có một mức chi phí chữa bệnh trĩ khác nhau. Khám bệnh trĩ tại những cơ sở y tế uy tín và chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, đầu ngành thì sẽ có mức chi phí cao hơn so với những cơ sở y tế “chui”, nhỏ lẻ và kém chất lượng. Thông thường, những cơ sở y tế kém chất lượng sẽ có mức chi phí rất rẻ để thu hút bệnh nhân. Để tiết kiệm chi phí nên người bệnh đã có quá trình chữa bệnh tại những cơ sở y tế đó, dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

Các bác sĩ khuyên rằng: người bệnh đừng nên ham rẻ để rồi lựa chọn những cơ sở y tế thiếu tin cậy, bởi hậu quả của nó để lại là rất lớn. Sau quá trình điều trị sẽ có rất nhiều biến chứng xảy ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân. Lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng tuy có mức chi phí cao hơn nhưng đổi lại có được độ an toàn và hiệu quả chữa bệnh cao.

Phụ thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân

Mỗi bệnh nhân sẽ có nhu cầu chữa bệnh khác nhau, nếu như bệnh nhân có nhu cầu chữa bệnh trĩ dịch vụ, chỉ định bác sĩ để khám chữa bệnh thì chi phí cũng sẽ có sự dao động. Bên cạnh đó, đối với bệnh nhân có dịch vụ chăm sóc sau phẫu thuật đặc biệt, sử dụng những dịch vụ theo yêu cầu thì chi phí chữa bệnh sẽ cao hơn so với những bệnh nhân bình thường.

Lời khuyên của bác sĩ: Để tiết kiệm chi phí chữa bệnh trĩ thì người bệnh nên có quá trình điều trị bệnh ngay khi bệnh ở cấp độ 1. Bệnh để càng lâu sẽ càng nguy hiểm, bệnh chuyển sang biến chứng không chỉ gây nguy hiểm, có quá trình điều trị bệnh phức tạp hơn mà còn có mức chi phí đắt hơn rất nhiều. Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu bệnh nhân hãy đi khám bệnh ngay nhé.

Hy vọng với những chia sẻ từ chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà, người bệnh đã phần nào giải đáp được thắc mắc về chi phí phẫu thuật mổ cắt trĩ hết bao nhiêu tiền. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên lạc với chúng tôi theo số hotline 0365.116.117 để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất từ những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành nhé.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo