• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Cắt bao quy đầu có lợi ích gì, có nên cắt hay không?

Cập nhật: 2024-03-27 09:45:00

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xu hướng cắt bao quy đầu ở giới trẻ ngày càng gia tăng bắt nguồn từ sự lan truyền nhanh chóng về những lợi ích của cắt bao quy đầu. Hiện nhiều nam giới trưởng thành cũng bắt đầu băn khoăn có nên cắt bao quy đầu không.

“Chào bác sĩ. Tôi nghe nói cắt bao quy đầu có thể khắc phục xuất tinh sớm, lại còn phòng ngừa ung thư dương vật. Tôi năm nay đã 28 tuổi, bao quy đầu hơi dài và hay bị xuất tinh sớm. Vậy không biết tôi có nên cắt bao quy đầu không? Lợi ích của việc cắt bao quy đầu thực sự là gì?” (Trần Trung, Hà Nội).

Có nên cắt bao quy đầu không, lợi ích việc cắt bao quy đầu

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi cầu hỏi tới Phòng khám đa khoa Thái Hà. Bao quy đầu là một lớp da kép, có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ quy đầu khỏi những chấn thương. Tuy nhiên, với những nam giới không chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân thì môi trường bao quy đầu là nơi thuận lợi để vi khuẩn phát sinh, phát triển, gia tăng nguy cơ mắc bệnh về bao quy đầu.

Lợi ích của cắt bao quy đầu đối với sức khỏe nam giới?

Bác sĩ chuyên khoa nam học, làm việc tại phòng khám Thái Hà, từng có nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật cắt bao quy đầu chia sẻ: Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nam giới như:

Thuận lợi cho vệ sinh dương vật: Nam giới dễ dàng vệ sinh quy đầu, mà không phải lộn bao quy đầu ra.

Giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm: bao gồm viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu… do quy đầu luôn trong trạng thái khô thoáng, sạch sẽ.

Giảm thiểu nguy cơ ung thư: Theo nghiên cứu, bé trai cắt bao quy đầu trong vòng 1 năm sau khi sinh ít bị ung thư tuyến tiền liệt hơn 14% so với trung bình. Nam giới sau 35 tuổi làm thủ thuật này có thể giảm 45% khả năng ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh xã hội: Theo Tổ chức Y tế Thế giới và Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS - UNAIDS, cắt bao quy đầu có thể giúp phòng ngừa HIV. Ngoài ra, nam giới cắt bao quy đầu sẽ ít nhiễm virus HPV hơn so với người không cắt.

Tốt cho chức năng sinh lý: Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu rất dễ bị xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương, đau khi quan hệ tình dục. Sau khi cắt bao quy đầu thì những vấn đề trên đã chấm dứt.

Như vậy, trong những lợi ích của việc cắt bao quy đầu kể trên có bao gồm cả chứng khắc phục chứng xuất tinh sớm do dài và hẹp bao quy đầu gây ra và giảm thiểu nguy cơ ung thư.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Có nên cắt bao quy đầu không?

Có nên cắt bao quy đầu không hay vì sao phải cắt bao quy đầu là băn khoăn của không chỉ riêng bạn Trần Trung, mà là của rất nhiều nam giới đã gửi đến phòng khám nam khoa Thái Hà.

Trước câu hỏi này, các bác sĩ Nam khoa và ngoại tiết niệu, từng có trên 30 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nam khoa nhấn mạnh:

Nếu nam giới mắc các bệnh về bao quy đầu như bao quy đầu dài, hẹp và nghẹt khiến vệ sinh dương vật trở nên khó khăn, ảnh hưởng quan hệ tình dục, hoặc vị viêm quy đầu tái đi phát lại nhiều lần thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, tiến hành cắt bao quy đầu.

Trong trường hợp của bạn Trần Trung, bao quy đầu dài thì nên tiến hành cắt bao quy đầu là biện pháp tối ưu. sau khi cắt bao quy đầu, nếu vẫn bị xuất tinh sớm thì cần đến bác sĩ khám để tìm cách khắc phục cụ thể.

Thân ái và chúc bạn mạnh khỏe!

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Giới thiệu thủ thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám Thái Hà

Cắt bao quy đầu là thủ thuật loại bỏ lớp da thừa bên ngoài quy đầu để giúp quy đầu sạch sẽ hơn. Mặc dù cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản nhưng nếu thực hiện tại các cơ sở y tế không bảo đảm thì có thể gây đau đớn, làm chảy máu, sưng nơi vết mổ, thậm chí là viêm nhiễm và mắc bệnh lây truyền.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội. Bên cạnh việc bảo đảm các điều kiện cơ bản như phòng mổ sạch sẽ, vô trùng, bác sĩ được đào tạo, phòng khám đã thực hiện cắt bao quy đầu cho hàng ngàn nam giới bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu với ưu điểm vượt trội như:

Trước khi cắt, nam giới sẽ được chích thuốc tê vào lớp da bao bên ngoài dương vật để không cảm thấy đau đớn.

Phương pháp định hình đường cắt bằng số hóa, vết khâu thẩm mỹ giúp nam giới tự tin với dương vật của mình.

Môi trường tiểu phẫu vô trùng, chuyên gia ngoại khoa giỏi sẽ trực tiếp tiến hành tiểu phẫu, giúp tăng tính tin cậy và độ an toàn cho thủ thuật.

Thủ thuật cắt bao quy đầu kéo dài từ 15-20 phút, bệnh nhân không phải nằm viện, vết thương lành nhanh sau 7 ngày, không gây đau và không để lại sẹo.

Lưu ý: Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới chỉ cần chú ý chăm sóc vết thương theo đúng chỉ định của bác sĩ, kiêng quan hệ tình dục và nhớ tái khám theo yêu cầu.

Bạn nam có nhu cầu cắt bao quy đầu tại phòng khám nam khoa Thái Hà, hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để đăng kí. Bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên thiết thực nhất (hoàn toàn miễn phí).

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo