• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Cắt bao quy đầu có đau không, chăm sóc sau cắt như thế nào?

Cập nhật: 2024-02-16 15:07:42

chương trình ưu đãi khám bệnh

Cắt bao quy đầu có đau không, chăm sóc sau cắt bao quy đầu như thế nào? Đối với những nam giới chưa cắt bao quy đầu đều lo lắng sợ đau bởi họ biết thủ thuật này có sự can thiệp của các dụng cụ y tế tới bộ phận sinh dục ít nhiều sẽ gây đau. Chính vì lý do này mà nhiều nam giới vẫn còn ngại ngần, kéo dài thời gian chưa đi cắt bao quy đầu vì sợ đau.

Cắt bao quy đầu có đau không

Cắt bao quy đầu là gì?

Thông thường, bao quy đầu ở phái mạnh thường trùm kín quy đầu, phần da này khi bị kích thích sẽ tự tuột xuống để lộ ra quy đầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến phần da quy đầu không thể tự tuột xuống được gây ra nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, cuộc sống. Giải pháp hiệu quả để khắc phục đó là nam giới cần tiến hành cắt bao quy đầu. Nếu chủ quan không cắt bao quy đầu, phái mạnh sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng như viêm nhiễm nam khoa, dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, dương vật khó phát triển dễ gây khó khăn cho việc giao hợp.

Cắt bao quy đầu là thủ thuật can thiệp ngoại khoa nhằm cắt bỏ phần bao quy đầu của dương vật trong trường hợp nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp và không thể lột bao quy đầu xuống được. Cắt bao quy đầu là một việc làm rất cần thiết đối với nam giới như hạn chế nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, giảm nguy cơ ung thư dương vật, giúp vệ sinh dương vật dễ dàng và làm tăng khoái cảm trong chuyện ấy.

Do đó, khi nam giới gặp phải chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nên tới ngay cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tiến hành cắt bao quy đầu để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này. Đồng thời, nam giới cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để làm thủ thuật, không nên tham rẻ lựa chọn cắt bao quy đầu tại những địa chỉ kém chất lượng vì sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hiện tại, các bác sĩ thường tư vấn cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến được đánh giá là phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến, giúp giải quyết và khắc phục được tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp cắt bao quy đầu này mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp cắt bao quy đầu khác:

Không gây đau đớn, không gây biến chứng.

Thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút.

Đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo ở khu vực tiểu phẫu.

Thời gian hồi phục vết thương nhanh chóng.

Tốt nhất, phái mạnh nên đến các địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để đội ngũ bác sĩ tư vấn, thăm khám và thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến để giúp lấy lại tự tin trong cuộc sống, trong chuyện yêu.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Quy trình phẫu thuật cắt bao quy đầu

Sau khi khám, tư vấn phương pháp cắt bao quy đầu, quy trình cắt bao quy đầu tại các cơ sở y tế uy tín thường được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Sát trùng, gây tê

Bước đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng dung dịch xà phòng, rồi sử dụng nước muối và dung dịch để sát trùng khu vực này nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm trong quá trình tiểu phẫu. Đồng thời, nam giới sẽ được gây tê bằng thuốc để quá trình cắt bao quy đầu không còn cảm giác đau đớn.

Bước 2: Bóc tách phần da bao quy đầu

Bước tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng kìm y tế để kéo rộng miệng bao quy đầu cho thẳng rồi tiến hành tách rời vùng da bao quy đầu bị dính với dương vật một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Sau đó dùng nước muối vệ sinh lại phần bên trong quy đầu một lần nữa để đảm bảo an toàn trước khi cắt bao quy đầu.

Bước 3: Cắt bỏ phần da quy đầu thừa

Sau khi xác định phần da thừa, bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị y tế chuyên dụng tiến hành cắt bỏ phần da đó bằng cách bắt đầu cắt từ miệng da bao quy đầu rồi cắt rời mặt trước bao quy đầu.

Bước 4: Khâu lại vết thương, quấn gạc

Để tiểu phẫu cắt bao quy đầu an toàn, bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu vết thương, dùng chỉ tự tiêu khâu lại vết thương. Sau đó dùng gạc y tế đã được vô trùng cẩn thận quấn lại để bảo vệ vết thương.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cắt bao quy đầu có đau không?

Cùng với sự tiến bộ của khoa học & kỹ thuật, các phương pháp cắt bao quy đầu cũng có nhiều thay đổi. Từ phương pháp truyền thống thì việc cắt bao quy đầu là tương đối đau đớn, vết thương lâu lành cho đến cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu hầu như không đau, ít chảy máu, vết thương mau lành.

Các bác sĩ tư vấn cắt bao quy đầu cho biết, trong quá trình thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, nam giới hoàn toàn không có cảm giác đau đớn bởi trước đó đã được bác sĩ thực hiện gây mê, gây tê tại chỗ. Lúc này nam giới sẽ không còn cảm giác gì ở nơi làm thủ thuật, chỉ hơi có cảm giác khó chịu nhẹ ở vị trí tiểu phẫu. Thời gian tiểu phẫu cũng diễn ra nhanh chóng, sau khi tiểu phẫu hoàn tất, nam giới có thể về nhà nghỉ ngơi và uống thuốc chống viêm nhiễm, nhiễm trùng theo đơn của bác sĩ đã kê mà không cần phải nằm viện. Vết thương sau vài ngày sẽ lành lại một cách nhanh chóng.

Để đảm bảo an toàn thì phái mạnh cũng nên lựa chọn cắt bao quy đầu tại cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Tay nghề, trình độ của bác sĩ cũng có liên quan đến việc nam giới cắt bao quy đầu có đau không. Do đó, nam giới cần chú ý kỹ trước khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần chú ý một số vấn đề sau:

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi đi tiểu. Có thể vệ sinh dương vật bằng nước ấm sạch.

Thay băng gạc đúng cách theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Không va chạm mạnh vào vết thương.

Giữ gìn vết tiểu phẫu khô thoáng, sạch sẽ.

Mặc quần lót thoáng mát. Không nên mặc quần áo bó sát gây bí bách dễ làm tổn thương khu vực tiểu phẫu.

Không được nhịn tiểu khi buồn đi tiểu.

Nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế đi lại hoặc đứng ngồi lâu sau khi tiểu phẫu.

Kiêng quan hệ tình dục cho đến vết thương lành hẳn.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Tránh sử dụng đồ ăn có tính cay nóng, bia, rượu và các chất kích thích…

Khi có biểu hiện bất thường thì nên đến thăm khám ngay.

Trên đây là  cắt bao quy đầu có đau không và cách chăm sóc sau cắt bao quy đầu. Nếu gặp phải chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nam giới hãy chủ động tới cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho nhé.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo