• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Cập nhật: 2024-03-09 11:50:48

chương trình ưu đãi khám bệnh

Viêm niệu đạo là tình trạng rất phổ biến, xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, do cấu tạo ống niệu đạo ở nữ giới ngắn hơn nên tỉ lệ mắc viêm niệu đạo cao hơn so với nam giới.

Để hiểu rõ hơn bệnh viêm niệu đạo là gì? Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải thích cặn kẽ trong bài viết dưới đây.

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ống dẫn nước tiểu. Ở nam giới, ống niệu đạo còn có chức năng dẫn tinh trùng từ túi tinh ra ngoài mỗi khi xuất tinh.

Ống niệu đạo ở nam giới có kích thước dài hơn ở nữ giới, bao gồm niệu đạo trước dài 12 – 13 cm và niệu đạo sau dài 4,5 – 5 cm.

Bệnh viêm niệu đạo có thể gây ra do thủ dâm quá nhiều, vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ cửa sau dẫn đến lây nhiễm vi khuẩn lậu, E.coli.

Viêm niệu đạo - khuẩn lậu

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo?

Bệnh viêm niệu đạo có thể xảy ra do những nguyên nhân sau:

Vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách khiến chất bẩn bị tích tụ, gây viêm nhiễm.

Sử dụng giấy vệ sinh, băng vê sinh kém chất lượng, chứa các chất kích ứng hay sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có nồng độ pH không phù hợp.

Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su hay quan hệ với những người đang mắc các bệnh viêm nhiễm.

Sau khi nong tiểu, đặt ống thông tiểu, thăm dò bàng quang, tán sỏi,…người bệnh bị viêm nhiễm có nguy cơ gây viêm niệu đạo.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm đường tiết niệu nếu không được chữa trị đúng cách và dứt điểm cũng gây ra viêm niệu đạo.

Dấu hiệu nhận biết của viêm niệu đạo?

Viêm niệu đạo có những triệu chứng khá dễ nhận biết. Ngoài ra, bệnh xảy ra ở nam và nữ cũng có những triệu chứng dấu hiệu khác nhau.

Triệu chứng viêm niệu đạo ở cả nam và nữ

Niệu đạo sưng đỏ, đau nhức.

Nước tiểu có màu hồng nhạt hoặc nâu.

Tiểu tiện nhiều lần trong ngày, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhắt, tiểu ngắt quãng với lượng nước tiểu rất ít.

Triệu chứng việm niệu đạo ở nam giới

Lỗ sáo bị chảy mủ, ngứa ngáy, có mủ ở đầu niệu đạo.

Dịch niệu đạo tiết nhiều, có màu xanh, nhầy, chảy thường xuyên hoặc đôi khi gián đoạn, nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Đau ở bìu, dương vật căng tức.

Đau mỗi khi quan hệ

Sốt, nôn mửa, đau nhức các khớp xương.

Triệu chứng viêm niệu đạo ở nữ giới

Khí hư ra nhiều bất thường, rối loạn kinh nguyệt.

Tiểu tiện nhiều lần, nước tiểu đục, lẫn máu.

Sốt, ớn lạnh, đau lưng, niệu đạo nóng rát.

Nếu không chữa trị kịp thời vi khuẩn sẽ lây lan gây viêm âm đạo, viêm bàng quang, viêm cổ tử cung.

Cách điều trị viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chính vì vậy, khi phát hiện mắc viêm niệu đạo, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.
Tùy thuộc vào mức độ phát triển của bệnh mà có thể điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc hoặc phẫu thuật.

Chữa trị bằng thuốc: Chủ yếu áp dụng cho trường hợp viêm niệu đạo ở giai đoạn đầu, bao gồm các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống phù nề, đặc trị vi khuẩn,…

Chữa trị phẫu thuật: Áp dụng đối với viêm niệu đạo nặng, cần phải phẫu thuật để loại bỏ hết mủ và phần niệu đạo bị hỏng mới có thể bình phục được.

Ngoài ra, để phòng tránh viêm niệu đạo hiệu quả, điều quan trọng nhất chính là vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách. Quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh viêm niệu đạo, nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả. Để tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị viêm niệu đạo hiệu quả, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám nam khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365.116.117 hay 0365.116.117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo