• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và cách chữa trị hiệu quả

Cập nhật: 2024-04-05 07:47:29

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ ngày càng trở nên phổ biến bởi lối sống thoáng của giới trẻ, nhưng bệnh có biểu hiện và ảnh hưởng như thế nào, có chữa trị được không thì không phải ai cũng biết. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu chủ quan để lâu, sùi mào gà ở nữ dễ dàng biến chứng thành ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khoẻ thậm chí đe doạ tính mạng người bệnh.

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và cách chữa trị hiệu quả

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Bệnh sùi mào gà ở nữ là bệnh do virus Human papillomavirus - HPV gây u nhú ở người gây ra. Loại virus này lây lan qua tiếp xúc với niêm mạc da. Phụ nữ có thể dễ dàng mắc sùi mào gà do một số nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu gây sùi mào gà ở nữ.

Sùi mào gà cũng có thể lây nhiễm do tiếp xúc với vết thương hở có chứa virus HPV của người bệnh.

Do dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, đồ lót, bàn chải đánh răng… cũng có nguy cơ gây bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà ở nữ có thể lây truyền từ mẹ sang con.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Bệnh sùi mào gà ở nữ có biểu hiện như thế nào?

Sau khi bị nhiễm virus HPV khoảng 2 – 9 tháng, chị em phụ nữ bắt đầu có những dấu hiệu, triệu chứng cụ thể sau:

Xuất hiện các u nhú li ti, có màu hồng tươi, ẩm ướt, kích thước 1 – 2mm, có chân hoặc cuống nhô lên trên niêm mạc da.

Ban đầu, các u nhú này mọc đơn lẻ. Sau dần, chúng mọc thành từng mảng rộng trông giống hoa súp lơ hoặc hình mào gà.

Các u nhú này không gây đau, không gây ngứa. Chạm vào dễ vỡ, dẫn đến chảy máu, gây lở loét, có mùi hôi khó chịu.

Bệnh sùi mào gà ở nữ chủ yếu xuất hiện ở các vị trí như: Âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, hậu môn.

Ngoài ra, còn có thể thấy xuất hiện sùi mào gà ở miệng, lợi, họng, lưỡi, tay…

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ

Bệnh sùi mào ở phụ nữ không chỉ gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, dễ biến chứng thành ung thư cổ tử cung gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Khi nhận thấy các triệu chứng sùi mào gà, nữ giới cần đến cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh, sau đó xây dựng phác đồ điều trị cụ thể.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Cách chữa trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới hiệu quả

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ tuy không dễ điều trị nhưng nếu phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách có thể ngăn ngừa virus gây bệnh. Vì vậy, chị em phụ nữ không nên chủ quan đối với căn bệnh này.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà cho nữ giới tùy vào tình trạng bệnh, tình hình sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Dùng thuốc

Sử dụng thuốc chỉ áp dụng đối với trường hợp sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ, các nốt sùi có kích thước nhỏ từ 1 – 2mm. Thuốc điều trị có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa virus phát triển.

Đối với phương pháp này, chị em cần lưu ý:

Không tự ý mua thuốc hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian không đảm bảo tính an toàn để điều trị bệnh sùi mào gà.

Cần tuân thủ theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong thời gian điều trị bệnh để kết quả điều trị có hiệu quả. 

Đốt điện

Đốt điện là phương pháp sử dụng điện cao tần đốt nóng và loại bỏ các nốt sùi. Tuy nhiên, phương pháp này có khả năng cao tái phát và có thể để lại tổn thương ở những khu vực da được đốt.

Sử dụng tia laser

Phương pháp sử dụng tia laser có ưu điểm có thể loại bỏ được nốt sùi, hạn chế tái phát nhưng dễ gây viêm nhiễm, tổn thương ở vùng da sau khi đốt. 

Phương pháp ALA - PDT điều trị sùi mào gà ở nữ giới

Phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng phương pháp ALA - PDT để điều trị bệnh sùi mào gà, đây là phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhờ ưu điểm có thể tiêu diệt virus, không gây tổn thương đến các vùng lân cận, không gây đau đớn, không để lại tổn thương và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Phương pháp ALA - PDT là phương pháp tiên tiến, hiện đại dùng để điều trị sùi mào gà ở nữ giới, mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 8 tiếng, đặc biệt đảm bảo tính thẩm mĩ cho chị em phụ nữ.

Lưu ý: sau khi điều trị sùi mào gà, chị em cũng cần chú ý một số vấn đề sau để ngăn ngừa bệnh tái phát và giúp hồi phục vết thương:

Vệ sinh sạch sẽ khu vực điều trị bệnh.

Giữ cho vùng da điều trị luôn khô ráo.

Không nên mặc chung quần áo với người khác.

Không quan hệ tình dục cho đến khi vết thương hồi phục.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện đang có chương trình ưu đãi khám bệnh sùi mào gà với chi phí chỉ 320.000VNĐ, ngoài ra còn giảm thêm 30% phí tiểu phẫu với bệnh nhân đăng ký trực tuyến trước khi đến khám cho 10 bệnh nhân mỗi ngày.

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ, chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị cụ thể. Nếu còn thắc mắc, hãy gọi ngay hotline 0365.116.117 hoặc nhấp vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn sức khoẻ miễn phí.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo