• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không?

Cập nhật: 2024-03-06 14:24:40

chương trình ưu đãi khám bệnh

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không? là một trong những câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân mắc sùi mào gà quan tâm. Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà như bằng thuốc, phẫu thuật... Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ các phương pháp này để việc chữa trị mang lại hiệu quả tốt.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không?

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà mới xuất hiện:

Mới đầu: Các mụn nhỏ, mềm, màu hồng hoặc xám, nhô cao trên bề mặt da, trông như những nhú gai, kích thước từ 1-2mm, bề mặt ráp.

Về sau: Các mụn mọc nhiều thêm, tụ lại thành từng đám, trông như súp lơ hoặc mào gà, kích cỡ có thể lên đến hàng cm.

Đặc điểm: Mụn sùi không ngứa, không đau nhưng ẩm ướt và mủn, khi ấn vào có mủ trắng chảy ra.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới chủ yếu tập trung ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu, hậu môn…

Bệnh sùi mào gà ở nữ có thời gian ủ bệnh ngắn hơn do sức đề kháng yếu hơn, các mụn sùi cũng dễ xuất hiện rầm rộ hơn, chủ yếu tập trung ở bên trong âm đạo, âm hộ, hai môi lớn bé, cổ tử cung và ống hậu môn…

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không?

Sùi mào gà là một bệnh xã hội hết sức nguy hiểm nhưng không phải ai cũng biết. Hậu quả mà bệnh này gây ra cho người bệnh là vô cùng nặng nề. Người bệnh nếu mắc bệnh sùi mào gà sẽ có nguy cơ bị ung thư tử cung, ung thư dương vật làm cho chất lượng cuộc sống và sức khoẻ giảm sút.

Ngoài ra, chị em nếu mắc bệnh sùi gà sẽ có nguy cơ giảm khả năng thụ thai, nếu như mang thai sẽ có thể lây nhiễm sang cho thai nhi khi sinh đẻ. Chị em mắc bệnh sùi mào gà tuýp 16 và 18 sẽ có nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư tử cung đe doạ đến tính mạng và sức khoẻ.

Việc chữa khỏi bệnh sùi mào gà đối với người bệnh là hết sức quan trọng, điều này còn là trách nhiệm của các bác sĩ trong việc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến nhưng yếu tố sau đây:

Tình trạng bệnh: Nếu bệnh sùi mào gà phát hiện sớm, chưa có những dấu hiệu chuyển biến phức tạp và chưa gây nhiều tổn thương cho cơ thể thì khả năng chữa khỏi sẽ cao hơn so với khi bệnh đã chuyển biến nặng.

Sức khoẻ người bệnh: Nếu như bệnh sùi mào gà có sức khoẻ và sức đề kháng tốt thì cơ hội chữa khỏi bệnh sẽ nhanh hơn với những người có thể trạng kém.

Phương pháp chữa trị: Sùi mào gà là bệnh lý xã hội nguy hiểm và khó điều trị dứt điểm nhưng nguy cơ tái phát lại rất cao. Để loại bỏ virus HPV gây sùi mào gà khỏi cơ thể, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có trang thiết bị hiện đại và áp dụng điều trị sùi mào gà bằng sự kết hợp của các phương pháp ngoại khoa hiện đại.

Chú ý: Trong quá trình chữa trị bệnh sùi mào gà, bệnh nhân cần hợp tác với bác sĩ và làm theo những chỉ định và hướng dẫn cụ thể để giữ gìn và phòng tránh bệnh an toàn. Điều này sẽ quyết định rất lớn đến việc bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không.

Chẩn đoán bệnh sùi mào gà

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà rất lâu, từ vài tuần đến vài tháng, thậm chí là hàng năm trời, vì vậy mà việc chẩn đoán chính xác bệnh thường khó khăn. Thông thường, bác sĩ sẽ thoa dung dịch axit axetic nồng độ nhẹ vào bộ phận sinh dục để làm trắng vết sùi mào gà. Sau đó bác sĩ sẽ kiểm tra khu vực bộ phận sinh dục.

Bước 1: Thăm hỏi tiền sử bệnh lý và thói quen quan hệ tình dục của bệnh nhân.

Bước 2: Bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng các vùng có mụn nhọt. Sau đó chấm dung dịch axit axetic để nốt nhọt xuất hiện rõ ràng hơn.

Bước 3: Đối với nữ giới, việc chẩn đoán có thể phải phức tạp hơn. Sau khi chấm dung dịch axit axetic, bác sĩ sẽ lấy mẫu tế bào ở vùng cổ tử cung để soi và xem có HPV hay không (test Pap).

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Điều trị bệnh sùi mào gà

Nếu như bạn bạn thấy ngứa ngáy, đau rát hoặc sùi mào gà gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài cũng như sự tự tin thì bạn cần đến gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ sùi mào gà bằng thuốc hoặc phẫu thuật.

Đối với các sùi mào gà lớn, không phản ứng với thuốc và có ảnh hưởng đến thai nhi khi bạn mang thai, bạn có thể cần phẫu thuật để loại bỏ chúng. Các lựa chọn phẫu thuật bao gồm:

Liệu pháp áp lạnh: Liệu pháp này gây ra một vết rộp xung quanh các mụn rộp sinh dục. Khi da lành lại thì các tổn thương sẽ bong ra và da mới sẽ thay thế chỗ tổn thương. Bạn có thể cần điều trị bằng liệu pháp áp lạnh nitơ.

Đốt điện: Thủ thuật này đốt cháy sùi mào gà bằng dòng điện, bạn có thể bị đau và sưng sau thủ thuật.

Phẫu thuật cắt bỏ: Bác sĩ sẽ cắt đứt hoàn toàn sùi mào gà. Bạn sẽ được gây tê tại chỗ hoặc toàn thân cho điều trị này.

Điều trị bằng laser: Bác sĩ sẽ sử dụng một chum ánh sáng cường độ cao để điều trị sùi mào gà. Phương pháp này thường tốn kém nên chỉ điều trị cho sùi mào gà trên diện rộng và khó điều trị. Các tác dụng phụ có thể bao gồm sẹo và đau.

Điều trị sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA - PDT: Hiện nay, kỹ thuật điều trị sùi mào gà được đánh giá cao nhất là kỹ thuật ALA - PDT, hiện đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Kỹ thuật ALA - PDT được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Điều trị triệt để: Vừa điều trị kết cấu tổn thương bệnh, vừa loại bỏ hiệu quả virus bên trong cơ thể, đồng thời tăng khả năng miễn dịch của cơ thể với virus.

Hiệu quả nhanh chóng: Sử dụng tỷ lệ thuốc vi lượng có sức đề kháng mạnh, kỹ thuật có thể trực tiếp đến các tổn thương giúp thuốc được hấp thu nhanh và đầy đủ hơn.

Ngừa tái phát: Thời gian điều trị ngắn, đồng thời kỹ thuật này ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Lưu ý: Các biện pháp chữa bệnh sùi mào gà hiện nay chỉ có thể điều trị triệu chứng chứ chưa thể tiêu diệt virus HPV trong cơ thể nên bệnh sùi mào gà dễ tái phát lại sau 3 tháng. Quá trình điều trị thường lặp lại nhiều lần, bệnh nhân cần kết hợp thăm khám thường xuyên.

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, mỗi một phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Do đó, không phải người bệnh nào cũng áp dụng chung một phương pháp. Để biết phương pháp nào phù hợp với mình để cho hiệu quả điều trị tốt nhất thì bạn cần phải thăm khám, chẩn đoán và chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa uy tín.

Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện đang có chương trình ưu đãi khám bệnh sùi mào gà với chi phí chỉ 320.000VNĐ, ngoài ra còn giảm thêm 30% phí tiểu phẫu cho bệnh nhân đăng ký trực tuyến trước khi đến khám cho 10 bệnh nhân mỗi ngày.

Đăng ký khám bệnh sùi mào gà hoặc muốn giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách gọi theo số 0365.116.117 hoặc click ảnh bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Bác sĩ tư vấn miễn phí Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo