• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.

“Điểm mặt” những bệnh có thể gây ra xuất tinh sớm

Cập nhật: 2024-04-19 07:35:52

chương trình ưu đãi khám bệnh

Xuất tinh sớm là một tình trạng phổ biến, xảy ra ở khoảng 30% nam giới. Xuất tinh sớm 1,2 lần không được coi là bệnh. Tuy nhiên nếu tình trạng này xảy ra liên tục, kéo dài thì được coi là một bệnh lý và cần được điều trị sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản.

Xuất tinh sớm có thể xảy ra do yếu tố tâm lý, do thể trạng sức khỏe, thủ dâm quá nhiều hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý khác. Vậy những bệnh nào có thể dẫn đến chứng xuất tinh sớm là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà đi tìm lời giải cho thắc mắc trên.

Những bệnh có thể gây ra xuất tinh sớm

Những bệnh có thể gây ra xuất tinh sớm

Viêm ống dẫn tinh

Viêm ống dẫn tinh là bệnh lý nguy hiểm, thường gặp ở nam giới đang trong độ tuổi sinh sản. Ống dẫn tinh có thể bị viêm nhiễm do vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo…khiến vi khuẩn lội ngược dòng lây lan vào các bộ phận khác như mào tinh hoàn, tinh hoàn, túi tinh và đặc biệt là ống dẫn tinh.

Viêm ống dẫn tinh sẽ thường kéo theo tình trạng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn với các biểu hiện như đau khi xuất tinh, tinh dịch bất thường, quá loãng hoặc quá đặc, xuất tinh có hạt hoặc vón cục, tinh dịch có mùi hôi. Và cũng là một trong những nguyên dân có thể dẫn đến chứng xuất tinh sớm

Viêm đường niệu đạo

Viêm đường niệu đạo và xuất tinh sớm tuy không phải hai bệnh lý liên quan trực tiếp với nhau lại có thể lây qua nhau qua con đường gián tiếp. nhất là với những người bị viêm niệu đạo mãn tính sẽ có nguy cơ cao mắc phải chứng xuất tính sớm.

Khi bị viêm niệu đạo, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp, sốt cao…do niệu đạo bị sưng viêm, chảy mủ.

Ngoài ra, vi khuẩn chlamydia có thể bội nhiễm, lội ngược dòng gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt, mào tinh hoàn, bàng quang…ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Theo thống kê thì có tới 20% bệnh nhân bị viêm niệu đạo sẽ dẫn tới suy thận, suy yếu chức năng sinh lý và có đến 80% trường hợp vô sinh là do viêm đường niệu đạo gây ra.

Chính vì những tác hại đó mà khi mới mắc chứng viêm niệu đạo, người bệnh nên sớm kiểm tra và điều trị để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, dẫn đến chứng xuất tinh sớm và các bệnh lý liên quan khác.

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đây là bệnh lý tương đối phổ biến ở nam giới, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và có thể dẫn tới vô sinh.

Viêm tinh hoàn có thể bị gây ra do tình trạng viêm đường tiết niệu, các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt hoặc do người bệnh từng mắc quai bị khiến tinh hoàn bị viêm, teo.

Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng như ung thư tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu…gây suy giảm chức năng sinh lý và chứng xuất tinh sớm.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra chứng xuất tinh sớm là nhận định của rất nhiều chuyên gia trên thế giới nghiên cứu về lĩnh vực nam khoa.

Tuyến tiền liệt có vai trò đảm nhiệm chức năng điều hòa và sản sinh ra một số thành phần chính của tinh trùng giúp cho tinh trùng được nuôi dưỡng và phát triển hoàn thiện hơn.

Nếu như tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm thì chức năng của tuyến cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Khi đó, nam giới dễ bị rối loạn chức năng sinh lý, không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh dẫn đến xuất tinh sớm.

Ngoài việc dẫn đến chứng xuất tinh sớm thì đề bị xuất tinh thì viêm tuyến tiền liệt còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và cuộc sống của người bệnh.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng cương cứng dương vật ở nam giới. Bệnh có thể gây tổn thương dây thần kinh lưng dương vật, tình trạng rối loạn của hệ thần kinh thực vật, tổn thương của các mạch máu lớn và các mạch máu nhỏ trong cơ thể người bệnh, từ đó gây rối loạn cương dương và chứng xuất tinh sớm.

Theo thống kê, tình trạng yếu sinh lý chiếm khoảng từ 20 – 40% nam giới bị mắc bệnh tiểu đường và phụ thuộc vào lứa tuổi của người bệnh. Bệnh nhân càng lớn tuổi, tình trạng bệnh càng nặng nề.

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là trường hợp bao quy đầu phủ lên đầu dương vật, khi có hiện tượng cương cứng quy đầu được lộ ra bên ngoài. Chính vì thế, các lớp niêm mạc luôn bị che dấu, không dược cọ sát nhiều. Khi gặp âm đạo, các dây thần kinh này quá mẫn cảm, dễ bị kích thích dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Đối với những đối tượng này cần phải can thiệp cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Nếu quy đầu không được cắt rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm khiến quy đầu bị sưng, phù nề, nhiễm trùng đường tiểu…từ đó gây ra xuất tinh sớm.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể xảy ra do quy đầu bị dài, hẹp khiến việc vệ sinh gặp khó khăn, vi khuẩn có hại phát triển, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Viêm bao quy đầu gây nên cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bệnh và là một trong những nguyên nhân khiến nam giới dễ dàng xuất tinh ngay khi mới nhập cuộc.

Trong những trường hợp này, phẫu thuật cắt bao quy đầu là một việc làm cần thiết để hạn chế khả năng viêm nhiễm và phòng tránh tình trạng xuất tinh sớm.

Các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục

Nam giới quan hệ tình dục với nhiều đối tượng mà không sử dụng bao cao su sẽ rất dễ bị nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà…Các vi khẩn từ những căn bệnh xã hội này có thể xâm nhập gây nên tình trạng nhiễm trùng trong đó có viêm nhiễm tinh hoàn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân có thể khiến nam bị xuất tinh sớm.

Nguy hiểm hơn, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh này, nam giới rất dễ bị vô sinh và tăng khả năng lây lan bệnh ra ngoài xã hội.

Trên đây là tổng hợp những bệnh lý có thể dẫn đến chứng xuất tinh sớm ở nam giới. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh chứng xuất tinh sớm để từ đó có phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp Phòng khám nam khoa Thái Hà tai địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Các bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

tư vấn qua zalo